Bước đẩy từ Web đến thương hiệu
Đầu tiên bạn cần hiểu thương hiệu cá nhân là gì?
Thương hiệu cá nhân bản chất chính là “tổng hợp tất cả những ấn tượng, niềm tin và tri giác mà con người ta có về một cá nhân nào đó”.
Nói cách khác thương hiệu cá nhân là tất cả những gì mọi người nhìn nhận được ở bạn về ngoại hình, tính cách, nghề nghiệp và các giá trị mà bạn đóng góp được cho xã hội. Cách bạn ăn mặc, đi đứng, giao tiếp… sẽ dần hình thành nên thương hiệu cá nhân trong suy nghĩ của người khác.
Xây dựng thương hiệu cá nhân cũng giống với xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp, nó là cách mà bạn khẳng định mình về những giá trị cốt lõi bên trong lẫn bên ngoài, được xây dựng bởi năng lực và tính cách đặc biệt của bản thân để người xung quanh có thể chấp nhận và nhận ra bạn.
Để xây dựng thương hiệu cá nhân thành công, bạn cần phải nắm rõ điểm mạnh, giá trị cá tính riêng của bản thân và điều gì mà bạn muốn mọi người công nhận về bạn
1.Thấu hiểu bản thân.
Giáo sư Michael Porter, cha đẻ của lý thuyết cạnh tranh đã đưa ra chiến lược tập trung, ông cho rằng các doanh nghiệp sẽ đạt được lợi thế lớn nếu tập trung tài nguyên của mình vào những thị trường hẹp, nhất định, hay còn được gọi là thị trường ngách. Lý thuyết này theo Vũ là tuyệt vời và nhiều doanh nghiệp đã áp dụng thành công.
Xác định chuyên môn đặc thù giúp bạn dễ dàng tập trung và tránh các đối thủ nặng ký khác.
Hãy là chính bạn, chấp nhận cả khiếm khuyết và mọi sai lầm, đó có thể là sự khác biệt và là lợi thế của chính bạn. Đừng bắt mình thay đổi thành bản sao của một ai đó.
Bạn cần xác định những giá trị bạn đang sở hữu và những giá trị bạn đang tạo ra cho cộng đồng.
Bạn cần nắm rõ bạn đang muốn làm gì, bạn cần làm gì. Quan trọng hơn là bạn sẽ đem đến cho cộng đồng giá trị tốt đẹp ra sao
2.Lập kế hoạch và thực hiện mục tiêu.
Luôn biết rằng bạn muốn làm gì, và luôn hướng tới mục tiêu đó.
Chúng ta không thể đến đích nếu không biết mục tiêu của cuộc hành trình, vì thế, bạn cần đặt ra mục tiêu của mình. Hãy sử dụng phương pháp liệt kê và loại bỏ để tìm kiếm và chỉ giữ lại một mục tiêu cuối cùng
3.Kiên trì với mục tiêu đã đặt ra.
Khi một trở ngại ngăn cản bạn, hãy nghĩ rằng đó là bước đệm cho những bậc thang bên trên bạn bước đến. Vì thế hãy kiên trì đến cùng
4.Tạo nhận diện cá nhân.
Để tạo nhận diện cá nhân bạn cần:
Hình ảnh đại diện, logo để mọi người nhớ đến bạn với một đặc điểm gì?
Xây dựng từ khóa hay chính là thông điệp mà bạn muốn truyền tải đến mọi người là gì.
Và cuối cùng là bạn hãy kết nối mở rộng, duy trì các mối quan hệ.
Xây dựng thương hiệu cá nhân hãy nhớ rằng bạn là người thực hiện chính yếu, không ai có thể giúp đỡ bạn nhiều. Những người chuyên tư vấn thương hiệu cá nhân sẽ hiệu quả với bạn trong giai đoạn đầu, giai đoạn phân tích và xây dựng chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân, nhưng quan trọng nhất vẫn là bạn có thực hiện và duy trì chiến lược đó liên tục hay không.
FINLIFE XIN TRÂN TRỌNG CẢM ƠN!
—---------------------------------------
Công ty CP Finlife Việt Nam
Website: www.finlife.com.vn
Hotline: 1900636681
Địa chỉ: Tầng 5, 88 Tô Vĩnh Diện, Thanh Xuân, Hà Nội.
Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tại Finsoft
Chúng tôi là công ty thiết kế website và tư vấn quảng cáo trực tuyến có kinh nghiệm với nhiều khách hàng ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Đội ngũ của chúng tôi có tư duy tốt, kỹ thuật chuyên môn cao, say mê công việc. Sự chuyên sâu tạo nên sức mạnh cho Finsoft trong việc ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách hàng và đối tác.
Finsoft
Địa chỉ: 88 Tô vĩnh diện,Khương đình, Thanh xuân , Hà Nội
Hotline: 1900636681 - 1900636681
Email: Sales@finsoft.vn
Tư vấn Thiết kế website 24/24
1900636681Tư vấn Thiết kế website
1900636681Gửi yêu cầu
Sales@finsoft.vn